โรนัลโด้

รวมข้อความจาก 9 เพื่อนร่วมทีม ปีศาจแดง ที่พูดถึง โรนัลโด้ ในปีนี้ ตอนแรก

บทความ รวมข้อความจาก 9 เพื่อนร่วมทีม ปีศาจแดง ที่พูดถึง โรนัลโด้ ในปีนี้ มีแรงบันาลใจมาจาก เรื่องราวของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ฤดูกาลนี้ ดูเหมือนว่าจะใกล้ถึงบทสรุปในอีกไม่นานนี้แล้ว เมื่อตลาดเดือนมกราคมเปิดตัวขึ้น

เพราะการแสดงท่าทีของสตาร์ขวัญใจชาว โปรตุกีส แสดงออกมาอย่างชัดเจนแจ้มแจ้งว่า เขาต้องการย้ายออกไปเล่นกับสโมสรอื่น ตั้งแต่ยังไม่เปิดซีซั่น

เริ่มต้นจากการงอแงไม่เดินทางไป ปรี-ซีซั่น แล้วใช้เวลาฟิตร่างกายอยู่ในยิมส่วนตัวที่บ้าน ในขณะเดียวกันก็ปล่อยให้ ฮอร์เก้ เมนเดส เอเย่นต์มือทอง

พยายามนำโปรไฟล์ของเขาไปเสนอกับทีมระดับท็อป เพื่อหวังให้มีสักสโมสรที่ได้ไปเล่นในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ยื่นข้อเสนอขอซื้อตัวเข้ามาให้กับต้นสังกัดพิจารณา

อย่างไรก็ตามกุนซือหัวดื้ออย่าง เอริก เทน ฮาก ที่เพิ่งเเข้ามารับงานคุมทีม ปีศาจแดง เป็นฤดูกาลแรก ยังคงให้โอกาสและเปิดช่่องว่างว่า พร้อมร่วมงานกับ ซีอาร์เซเว่น

มองเขาเป็นส่วนหนึ่งในการทำทีม ซึ่งเมื่อเวลาผ่านไปเรื่อยๆ จนตลาดช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาปิดตัวลง ก็ไม่มีทีมไหนยื่นซื้อ โรนัลโด้ เข้ามาแม้แต่รายเดียว

เนื่องจากไม่สามารถแบกรับค่าเหนื่อยระดับมหาศาล รวมไปถึงเรื่องอายุอานามที่เข้าใกล้เลขสี่ขึ้นทุกวัน ส่งผลให้พี่โด้ต้องนั่งตบยุงรอโอกาสลงสนามที่ม้านั่งตัวสำรอง

อันเป็นภาพที่ไม่คุ้นตาแฟนบอลตลอดหลายปีที่ผ่านมา พอได้โอกาสลงเรียกฟอร์ม ผลงานก็แตกต่างจากเดิมแบบสุดขั้ว จะบอกว่าหมดยุคของเขาแล้วก็คงไม่ใช่คำกล่าวเกินจริงนัก

ยิ่งไปกว่านั้นยังไปก่อวีรกรรมแนวขบถอีกหลายรอบ แล้วที่เป็นประเด็นใหญ่ๆ ล่าสุด คือ การเเดินกลับเข้าห้องแต่งตัวก่อนเกมจบ ที่แสดงออกถึงความไม่เป็นมืออาชีพแบบสุดๆ

เว็บไซต์ cr7ronaldo พร้อมนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับเพื่อนร่วมทีม ยูไนเต็ด ทั้งหมด 9 ราย ที่ออกมาพูดถึง โรนัลโด้ กับสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นมาในปัจจุบัน

ซึ่งจะขอแบ่งออกเป็นสองตอน เพื่อความยาวที่เหมาะสมเช่นเคย โดยข้อมูลต่างๆ จะรวบรวมมาจากบทสัมภาษณ์ที่มีการพาดพิงถึงอย่างชัดเจน

มาดูไปพร้อมๆ กันเลยว่า ดาวเตะ ปีศาจแดง รายไหนกันบ้างที่ออกปากเกี่ยวกับประเด็นนี้? พวกเขามีมุมมองต่อพี่ใหญ่ของทีมที่ทำตัวไม่เหมาะสมเปลี่ยนไปหรือไม่?

รวมข้อความจาก 9 เพื่อนร่วมทีม ปีศาจแดง ที่พูดถึง โรนัลโด้ คนที่ 1-2

รวมข้อความจาก 9 เพื่อนร่วมทีม-1

ดาบิด เด เก อา

เริ่มต้นกันที่รายแรกเป็นผู้เล่นในตำแหน่งผู้รักษาประตู หากนับลำดับรุ่นเรื่องความซีเนียร์อยู่กับทีมมาอย่างยาวนาน ผ่านร้อนผ่านหนาวมาหลากหลายสถานการณ์ถือว่า

ดาบิด เด เกอา ต้องเผชิญกับเหตุการณ์แย่ๆ มานับไม่ถ้วนไม่ต่างกัน โดยนายทวารชาวสเปนกล่าวถึงประเด็นของ โรนัลโด้ เอาไว้ดังนี้ว่า

“เขาไม่เคยอยู่ในสถานการณ์แบบนี้มาก่อน แต่เรื่องของการซ้อมทุกๆ วัน โรนัลโด้ ยังคงทุ่มเทแบบเต็มร้อย และเรื่องของการดูแลร่างกายและจิตใจของเขานั้นน่าเหลือเชื่อเอามากๆ”

“มันมีบางอย่างมากกว่าที่พวกคุณรับรู้”

ซึ่งทาง เด เกอา กล่าวกับ บีที สปอร์ต หลังจากเกมที่ ซีอาร์เซเว่น ยิงประตูที่ 700 ในการค้าแข้งได้สำเร็จ พร้อมทิ้งท้ายคมๆ ว่า

“นั่นคือเหตุผลว่า ทำไมเขาถึงเป็นผู้ยิงประตูชัยให้กับทีมได้ในวันนี้ เขาทำอะไรให้กับทีมนี้อย่างมากมาย แม้ว่ามันจะไม่ใช่ช่วงเวลาที่ง่ายสำหรับเขา แต่เขาก็แสดงออกให้เห็นแล้วว่าเป็น นักเตะที่ยอดเยี่ยม”

รวมข้อความจาก 9 เพื่อนร่วมทีม-2

ดิโอโก้ ดาโล่ต์

ต่อเนื่องกันที่รายที่สองเป็นผู้เล่นในตำแหน่งแบ็คขวา ร่วมงานกันทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติโปรตุเกส แล้วมองว่า โรนัลโด้ คือ หนึ่งในไอดอลที่น่านับถือ นั่นก็คือ ดิโอโก้ ดาโล่ต์

ที่ออกมากล่าวถึงรุ่นพี่ของเขาหลังจากเกม ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ที่เอาชนะ เชอร์ริฟ ไปได้ขาดลอย 3-0 เอาไว้ว่า “พวกเรามีความสุขอย่างมากที่มี คริสเตียโน่ อยู่ในทีม”

“เมื่อวานเขาสามารถยิงประตูได้ นี่คือ สิ่งที่เขาทำมันมาตลอด 20 ปียาวมาจนถึงปัจจุบัน และ ทุกครั้งที่เขาอยู่ในสนาม สามารถช่วยให้ทีมกลายเป็นทีมที่ดดีกว่าเดิมเสมอ”

แม้ว่าทิศทางของคำพูดจะไปในแนวซัพพอร์ตอย่างเต็มตัว แล้วอาจไม่ถูกใจแฟนบอลบางกลุ่มเท่าไหร่ แต่การตอบเชิงบวกแบบนี้ ย่อมทำให้สปิริตของทีมไม่เสียไปกว่าที่เป็นอยู่

พร้อมทิ้งท้ายสวยๆ เอาไว้ว่า

“พวกเรามีความสุขที่ได้เห็นเขาที่สโมสรแห่งนี้ เห็นได้ชัดว่าเรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นมันเป็นเรื่องส่วนตัวภายใน เราต้องเก็บมันไว้เฉพาะในห้องแต่งตัว เพราะเเราอยู่ด้วยกันเป็นทีม แล้วนั่นคือสิ่งที่สมควรจะเกิดขึ้น”

รวมข้อความจาก 9 เพื่อนร่วมทีม ปีศาจแดง ที่พูดถึง โรนัลโด้ คนที่ 3-4

รวมข้อความจาก 9 เพื่อนร่วมทีม-3

แฮร์รี่ แม็คไกวร์

ถัดมาที่รายที่สามเป็นผู้เล่นในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็ค หากนับความหนักหนาเรื่องการโดนโจมตีจากรอบด้าน กัปตันทีมเบอร์หนึ่งอย่าง แฮร์รี่ แม็คไกวร์ น่าจะเป็นคนที่เจอมาหนักกว่าเยอะ

แล้วในฐานะผู้นำของทีม แม็คไกวร์ ออกมาพูดถึงเรื่องราวในประเด็นนี้เอาไว้ว่า “คริสเตียโน่ เป็นผู้เล่นที่น่าอัศจรรย์ มีคาแรกเตอร์ที่ยอดเยี่ยมให้เราได้เอาเป็นแบบอย่าง”

“ผมรับรู้ถึงความรู้สึกของเขาที่โดนสื่อต่างๆ รายล้อมและจ้องเล่นงานเป็นอย่างดีจากประสบการณ์ของตัวเอง แต่เขาจัดการมันได้อย่างไม่มีปัญหา เรียงลำดับเรื่องความสำคัญได้ลงตัว”

“เขาให้ความสำคัญกับรายละเอียดเรื่องราวต่างๆ แบบทุกนาที…มันเป็นเรื่องปกติที่คุณต้องเผชิญเมื่อเล่นให้สโมสรแห่งนี้ ในทางกลับกันเมื่อคุณทำผลงานได้ดีในสนามก็จะได้รับคำชม”

“นั่นแหละคือโลกของฟุตบอล เป็นกีฬาที่เราเล่นเป็นอาชีพ แน่นอนว่ามันควรมีเส้นกั้นขอบเขตที่เหมาะสมในบางเรื่อง และพวกเราควรทำมันให้ดีขึ้นกว่านี้สักหน่อยในประเทศที่มีอิสระที่จะทำแบบนั้นได้”

รวมข้อความจาก 9 เพื่อนร่วมทีม-4

ลิซานโดร มาร์ติเนซ

เข้าสู่รายที่สี่กันที่กองหลังป้ายแดง เจ้าของฉายา คันนาวาโร่น้อย และ เดอะ บุทเชอร์ ที่ใช้เวลาเพียงไม่นานก็เป็นขวัญใจคนใหม่ในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ได้อย่างรวดเร็ว ด้วยฟอร์มการเล่นสุดแกร่ง

นั่นก็คือ ลิซานโดร มาร์ติเนซ แนวรับไซส์มินิจอมดุทีมชาติอาร์เจนติน่า ที่ออกมาพูดถึงประเด็นนี้เอาไว้ว่า “ผมรู้สึกเหมือนเป็นคนพิเศษ แล้วเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้แบ่งปันประสบการณ์ร่วมกับแฟนบอล”

“พวกเขาเคยผ่านการเป็นผู้ชนะมาแล้วทุกอย่าง พวกเขาต้องการมันเพิ่มมากขึ้นอีก มันเป็นทัศนคติที่น่าหลงใหล แล้วกระตุ้นให้คุณต้องทำผลงานให้ดีที่สุดทุกครั้งที่ได้ลงเล่น”

“ตั้งแต่วันแรกที่ผมย้ายเข้ามาในทีม คริสเตียโน่ ปฏิบัติกับผมอย่างดีเอามากๆ เขาเป็นคนที่มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี มีบรรยาการรอบตัวที่รายล้อมไปด้วยความน่ารัก สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับเราได้เสมอ”

“เขามีความเป็นมืออาชีพสูงเอามากๆ เขามาถึงสนามซ้อมก่อนตลอดและเป็นคนสุดท้ายที่ออกจากสนาม เขาดูแลร่างกายตัวเองเรื่องโภชนาการ นั้นจึงเป็นสาเหตุสำคัญให้เขามีเส้นทางอาชีพที่น่าเหลือเชื่อ”

คนที่ 5

รวมข้อความจาก 9 เพื่อนร่วมทีม – คาเซมิโร่

ปิดท้ายกันที่เพื่อนร่วมทีมเก่าจาก เรอัล มาดริด ที่เลือกเดินรอยตาม โรนัลโด้ ด้วยการย้ายมาเล่นในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด แบบสดๆ ร้อนๆ ในซีซั่นนี้ แล้วรับรู้ถึงลักษณะนิสัยของเพื่อนเป็นอย่างดี

นั่นก็คือ คาเซมิโร่ มิดฟิลด์ผู้ปิดทองหลังพระ ที่ให้สัมภาษณ์กับ อีเอสพีเอ็นบราซิล เอาไว้ว่า

“พวกเรากำลังพูดถึงหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดตลอดกาลนับตั้งแต่โลกฟุตบอลเคยมีมา”

“เขารู้ว่าผมให้ความเคารพเขาเป็นอย่างมาก ผมหวังว่าเขาจะอยู่กับเราต่อไป เพราะเขาเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยม”

“เขาทำประตูให้กับพวกเราได้อย่างมากมาย เขาเป็นผู้ชนะ เขามีความเป็นผู้นำ ดังนั้นเขาถึงสำคัญกับพวกเราเอามากๆ”

“การจะเชื่อมเหล่าผู้เล่นให้เชื่อมถึงกันได้ต้องใช้ภาษาและวาทศิลป์ ซึ่งตั้งแต่วันแรกที่ผมมาถึงสโมสรแห่งนี้ เขาก็ช่วยผมทุกๆ อย่างที่ทำได้ เขาช่วยผมได้มากจริงๆ แล้วหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเขาจะอยู่กับทีมต่อไป”

เว็บไซต์ cr7ronaldo จัดทำขึ้นมาให้แฟนคลับของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ โดยเฉพาะ ด้วยการรวบรวมเรื่องราว ประวัติความเป็นมา เส้นทางชีวิต ไลฟ์สไตล์ ข่าวสารที่น่าสนใจต่างๆ ของหนึ่งสตาร์ที่ดีที่สุดบนโลกลูกหนัง เอาไว้แบบครบครันจบในที่เดียว จัดมาให้แบบเพียวๆ เน้นๆ ลองติดตามกันไว้ ต่อให้เป็น เฮตเตอร์ วันหนึ่งอาจจะเปลี่ยนใจมาร่วมเชียร์ด้วยกันก็เป็นได้ หากรับรู้ถึงความมุ่งมั่นอันเกินลิมิตของมนุษย์ ที่กล้าท้าทายขีดจำกัดของตัวเองอยู่เสมอรายนี้